The Crow (2024) อีกาพญายม ดูหนังคุณภาพ ดูฟรี Recommend

The Crow (2024)

The Crow (2024) ในรูปภาพรวม ฉบับใหม่นี้ดูเหมือนจะเน้นไปที่สุนทรียภาพมากยิ่งกว่าการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม ทำให้ผลออกมาเป็นภาพยนตร์ที่น่ารำคาญและไม่มีอะไรน่าจำ แม้ว่าจะอุตสาหะสร้างความต่างจากอันเก่า แต่ว่าก็ไม่สามารถที่จะเปรียบเทียบชั้นได้ในหลายๆด้าน ด้วยเหตุนั้นจากที่กล่าวมาข้างต้นมาทั้งผองนี้ ผมก็เลยขอให้คะแนนกับภาพยนตร์เรื่อง กาพญายม 2024 ไว้ที่ 5/10 คะแนนนะครับ กาพญายม 2024 เข้าฉายแล้ววันนี้ทุกโรงหนัง อย่าได้เชื่อคำติชมจากปากคนอื่นๆ แต่ว่าต้องการให้ทุกคนไปพิสูจน์ด้วยตาของคุณเอง สิบปากว่าไม่เท่าตามองเห็น ขอให้รับดูภาพยนตร์ให้บันเทิงใจ

เช่นเคยได้ยินมาว่า รูเพิร์ต แซนเดอร์ส เป็นผู้กำกับที่ได้รับสมญานามว่างานสร้างของเขา ‘งามแต่ว่ารูป The Crow (2024) จูบไม่หอม’ คำตอบของ The Crow ฉบับปี 2024 ด้วยความสามารถของเขาก็ออกมาแบบงั้นตัวอย่างเช่นเดิม นี่เป็นหนังที่เคล็ดวิธีต่างๆที่จับมาใช้ค่อยข้างดี แต่ยังกระพร่องกระแพร่งในส่วนประกอบอื่นๆโดยยิ่งไปกว่านั้นบทหนังแล้วก็แนวทางการเล่าเรื่องที่กลับมาแบบไม่สมเกียรติสักเท่าไหร่ ทำให้งานสร้างเปลี่ยนเป็นสิ่งที่เคลื่อนไปควบคู่กันไม่ค่อยจะไหว

หนังประเด็นนี้ได้คนเขียนคนใหม่ “วิลเลียม โจเซฟ ชไนเดอร์” กับ “แซ็ค เบย์ลิน” มือเขียนบทจาก Creed III รวมทั้ง King Richard ที่ให้ทดลองทายใจเล่นๆก็คาดว่าดึงตัวเอาแซ็คเข้ามาช่วยตบบทหนังรวมทั้งแต่งความเข้มข้นในหัวข้อดรามาให้จัดจ้าเพิ่มขึ้น ด้วยเหตุว่าเอาเข้าจริงๆเวอร์ชันนี้มีบทหนังที่ออกจะไม่มีสมดุลไม่น้อย เปลี่ยนเป็นว่าหนังดันไปเสียเวล่ำเวลาอยู่กับการปูเรื่องแล้วก็โปรยปรายทางความเชื่อมโยงที่รักของผู้แสดงนำ จนกระทั่งแทบหลงๆลืมๆไปเกี่ยวกับเองเป็นหนังแอคชันดิบชั่วร้าย

จำต้องบอกก่อนเลยว่าฉบับนี้นั้นมิได้เกี่ยวโยงกับฉบับ 1994 เลยขอรับ เป็นการเริ่มเรื่องใหม่ทั้งหมดทั้งปวง ข้างหลังมองจบแล้วอาจจำต้องบอกเลยว่า กาพญายม ฉบับนี้เน้นย้ำแต่ว่าความแอคชั่นเท่านั้นจริงๆพูดได้ว่าสร้างความพึงพอใจให้กับคนชอบดูหนังชั่วร้ายๆได้มากพอควรเลยครับผม ส่วนในพาทของเค้าเรื่องนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะที่จะดีนะครับ ถึงจะมิได้ดีเยี่ยมแม้กระนั้นก็เข้าขั้นที่พอเพียงยอมรับได้ แม้กระนั้นในด้านของความรักอันนี้ขอผ่านเลยขอรับ

บางครั้งก็อาจจะเนื่องจากผู้แสดงนำนั้น  The Crow (2024)

ยังสร้างอิมแพคต่อผู้ชมยังไม่เพียงพอ

มันเลยทำให้ผู้ชมรู้สึกแปลกๆกับความเชื่อมโยงของทั้งสอง ที่แบบยังไม่ลึกซึ้งกระทั่งผู้ชมมั่นใจว่าทั้งสองนั้นรักกันจริงๆจนกระทั่งขั้นที่คนหนึ่งโดนฆ่าและก็ตามเอาคืนให้ ที่ตรงนี้ดูแล้วมันให้อารมณ์เสมือนแบบคู่ชีวิตธรรมดา แบบวัยรุ่นที่กำลังข้าวใหม่ปลามันเท่านั้น ที่ตรงนี้ตัวหนังมันยังมองไม่เมคเซ้นสักเท่าไหร่นะครับ แต่ว่าถ้าหากไม่นับพาทของความรักจัดว่าตัวหนังยนั้นน่าดึงดูดเลย แถมมีอสุรกายโผล่มาอีกด้วย

เว้นเสียแต่ ใบเสร็จรับเงิน สการ์สการ์ด  The Crow (2024) ที่จะมารับหน้าที่ผู้แสดงนำอย่าง อีริค ดราเวน แล้วนั้น Reboot ยังได้ดาราหนังมากมายความสามารถอีกเยอะมาก อย่างเช่น ดินแดนนี่ ฮัสทอน จากเรื่อง Angel Has Fallen และก็ FKA Twigs จากเรื่อง Honey Boys ที่จะมารับบทนำด้วยด้วยเหมือนกัน ทั้งยังได้ผู้เขียนบทภาพยนตร์มือทองคำที่ยืนยันจากโนไม่นีรางวัลออสการ์จากเรื่อง King Richard อย่าง แซ็ค เบย์ลิน ที่ได้มาประสานมือร่วมเขียนบทร่วมกันกับ มอลลี่ แฮสเซล, วิคเตอร์ ฮาดิดา, จอห์น เจนส์, รวมทั้ง เอ็ดเวิร์ด อาร์ เพร็สแมน ที่จะมาทำหน้าโปรดิวเซอร์อีกด้วย

พูดได้ว่าเป็นการกลับมาของ Reboot ได้อย่างมากใหญ่อย่างแน่แท้ภายหลังจากภาพยนตร์ต้นฉบับในปี 1994 ภายหลังที่คอยมาตรงเวลาหลายสิบปีนั้น ปัจจุบันนี้กาพญายมกำลังจะฟื้นอีกรอบ เหล่าแฟนคลับจัดเตรียมรอดูได้เลย เวอร์ชั่นรีเมก ได้ผลสำเร็จหน้าที่ดูแลของ รูเพิร์ต แซนเดอร์ส (Rupert Sanders) ที่เคยส่งผลงานเป็นที่รู้กันอย่าง Snow White and the Huntsman (2012) รวมทั้ง Ghost in the Shell (2017) หนังดัดแปลงแก้ไขจากคอมมิคต้นฉบับของ เจมส์ โอบาร์ (James O’Barr) ดังนี้ หนังออกฉายหนแรกเมื่อปี 1994 เล่าราวของ อีริค ดราเวน ร็อกเกอร์ชายหนุ่มที่ถูกฆ่าพร้อมคู่หมั้นคู่หมายสาวเพียงแต่วันเดียวก่อนเข้าพิธีสมรส

แม้กระนั้นในอีก 1 ปีถัดมาเขาก็ถูกช่วยชีวิตขึ้นมาอีกรอบ เพราะฉะนั้น

เขาก็เลยกลับมาพร้อมความแค้นเพื่อเอาคืนผู้ที่ทำลายชีวิตของเขา โดยมี กางรนดอน ลี (Bandon Lee) ดาราชายหนุ่มผู้ตาย ลูกชายของ บรูซ ลี (Bruce Lee) แสดงนำ วางระบุฉายไว้ 22 ส.ค. 2024 ส่วนคนชอบดูหนังในประเทศไทยบางทีอาจจำเป็นต้องรอคอยติดตามกันว่าจะได้เข้าฉายขณะใด  The Crow (2024) ตอนนั้น การกลับมาของ The Crow เป็นที่กล่าวขวัญ ใครๆก็ต่างต้องการจะไข่วคว้าบทของเอริค ดราเวนมาครอง ไม่เว้นแม้กระทั้งเจสัน โมโมอา (Jason Momoa) แต่ว่าในขณะนั้นเขาก็มิได้ได้โอกาสที่จะใกล้บทนี้

เนื่องจากบทพวกนี้ถูกส่งให้ผู้แสดงแถวหน้าตอนนั้น ไม่ว่าจะเป็น มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) , กางรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper), แชนนิง เททัม (Channing Tatum), ไรอัน กอสลิ่ง (Ryan Gosling) รวมทั้งเจมส์ แม็กอะวอย  GRACEONTHEMOON (James McAvoy) แต่ว่ามันก็อย่างกับคำสาปแช่ง เพราะเหตุว่าดาราหนังทุกคนชอบติดอยู่กับขั้นตอนสนทนา และก็ Pre-Production กล่าวได้ว่ายังไม่ทันจะได้เซ็นสัญญาก็มีอันจำเป็นต้องถอนตัวไปก่อน นี่เป็นงานกลิ่น Gothic ที่ฉบับใหม่นี้ถูกประสมประสานฉากแอ็คชั่นสนุกๆเข้าไป เป็นงานสร้างของ Lionsgate ร่วมกับ FilmNation Entertainment

ด้วยงบประมาณราว 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา พวกเราจะมองเห็นได้ว่าโทนของหนังจะคล้ายกับหนังแอ็คชั่นอย่าง John Wick โดยได้มือเขียนบทอย่าง Zach Baylin จากหนังชิงออสการ์ King Richard ร่วมเขียนกับ Will Schneider บทภาพยนตร์สุดอ่อนแอ ดำเนินเรื่องช้ารวมทั้งน่ารำคาญมากมายในขั้นแรก และไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักแสดงหลักอย่าง เอริค กับ เซลลี ได้เบย แถมความประพฤติปฏิบัติของทั่งคู่ยังมองทึ่ม ปราศจากความระแวดระวังตัวอะไรเลย แม้ว่ากำลังถูกล่าตัวก็ตาม มีแต่ว่าปัญหาว่า “ทำไปเพื่ออะไร?” ในส่วนตัวร้ายในเรื่องแทบจะไร้เหตุผลรองรับพฤติกรรมที่โหดร้ายเลย

แถมยังเทียบไม่ได้กับตัวร้ายในภาคแรกแม้กระทั้งนิดหนึ่ง

แถมยังไม่น่าจำแม้แต่น้อย ฉากแอ็กชันต่างๆจะต้องบอกเลยว่าออกจะน่าผิดหวังค่อนข้างจะมากมาย ที่ไม่น่าตื่นเต้นซักเท่าไหร่ ไม่มีฉากให้จำ ฉากไอคอนนิคแม้กระทั้งการบินก็เกือบจะไม่มีให้ผู้ชมมองเห็นเลย สิ่งที่โชคร้ายที่สุดอาจจะเป็นการแสดงของ ใบเสร็จรับเงิน สการ์สการ์ด ไม่ใช่ว่าเขาแสดงได้ไม่ดี แม้กระนั้นบทผู้แสดงไม่ค่อยสนับสนุนการแสดงของเขาเลย ทำให้เขามองไม่น่าสะดุดตา  The Crow (2024) แล้วก็ภาพลักษณ์ของ เอริค ไม่ดูดีเท่าต้นฉบับที่เล่นบทโดย กางรนดอน ลี

กะทันหันโลกกำเนิดความอลหม่าน สื่อเกือบทุกสำนักต่างลงข่าวการตายของลูกชายบรูซ ลี (Bruce Lee) จนกระทั่งสร้างความฮือฮา โน่นทำให้เวลานี้ผู้คนดูเหมือนจะทุกคนก็เลยต้องการเข้าไปพิสูจน์ภาพยนตร์เรื่องท้ายที่สุดของ กางรนดอน ลี ซึ่งนำมาซึ่งการทำให้ The Crow ทำรายได้ไปถึง 94 ล้านเหรียญ และก็ความมืดดำหม่นหมองของหนังก็ส่งให้ กาพญายมแปลงเป็นอีกหนึ่งตำนานของฮอลลีวูด

ข้อบกพร่องของหนังหัวข้อนี้คงจะจำต้องชูให้กับแนวทางการเล่าเรื่อง ที่เทหนักไปในหัวข้อดาร์กโรแมนซ์มากเกินความจำเป็นสักนิดสักหน่อย หากว่าพวกเขาจะถ่ายทอดออกมาออกจะดี เป็นรักที่อบอวลไปด้วยความละมุนละไมดังบทประพันธ์งาม เพียงแต่ว่ามันดันมาอยู่แบบไม่ถูกที่ผิดทางในหนังหัวข้อนี้มากเกินความจำเป็นนิดหน่อย เป็นหนังที่มีโทนล่อใจกรุ๊ปคุณสุภาพบุรุษมาดู แต่ว่ารายละเอียดเต็มไปด้วยรักจริงมั่นคง มันค่อนจะสวนไปสักนิด แล้วก็พลอยทำให้น้ำหนักในแนวทางองก์เรื่องด้านอื่นๆเบาเหวงตามๆกันไปหมด

สำหรับในการให้สัมภาษณ์กับทางแมกกาซีน โททัล ฟิล์มถ่ายรูป ผู้กำกับ รูเพิร์ต แซนเดอร์ส ได้เป็นคนออกมารับรองเองว่า ดาราหนังวัย 34 ปี ตั้งใจจริงที่จะแสดงฉากโลดโผนดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นเอง แม้ว่าจะพบเจอความเหนื่อยอ่อนล้าจากการถ่ายทำกลางดึกมาถึง 40 วันและก็ตาม “หลังจากที่ถ่ายทำคิวดึกมากว่า 40 วัน มันก็มีฉากหนึ่งที่มีถังนํ้ามันสีดำขนาดใหญ่ แล้วผมก็กล่าวออกไปว่า ‘ใบเสร็จรับเงิน

คุณอาจจะไม่ได้อยากที่จะลงไปในนั้นกับเดินไปๆมาๆแบบแก้ผ้าแก้ผ่อน

The Crow (2024)

ให้พวกเราใช่ไหม? แล้วเขาก็ตอบกลับมาว่า ‘แน่ๆสิ! รวมทั้งกระโจนลงไปในบ่อเลย’” กาพญายม จะเกิดเรื่องราวของคู่สมรส เอริก ดราเว่น และก็ เชลลี่ เว็บไซต์สเตอร์ ถูกฆ่าตายอย่างใจร้าย และก็เมื่อ เอริก ได้รับจังหวะที่สามารถช่วยรักจริง เขาก็เลยได้เสียสละตนเองเพื่อตามทวงแค้น The Crow (2024)  โดยเขาจำเป็นต้องเดินทางผ่านทั่วทั้งโลกของคนเป็นแล้วก็ผู้เสียชีวิตเพื่อจะปรับแต่งทั้งหมดทุกอย่างให้ถูก ส่วนตัวรู้สึกว่ารู้สึกชื่นชอบฉบับเก่ามากยิ่งกว่า ถึงจะมองได้ แม้กระนั้นก็มิได้ว้าวขนาดนั้นนะครับ แล้วก็ท้ายที่สุดกับดาราอันนี้เป็นถูกใจในตัวของ ใบเสร็จรับเงิน ซาร์สการ์ด มากมาย

การออกแบบนักแสดงดี มองแจ๋ว ทั้งยังเสื้อผ้า หน้าผม หรือ รอยสักที่โคตรโก้ของนักแสดง นี้ล่ะมั้งที่ผู้ชมยังมีความรู้สึกว่าต้องการมองขอรับสำหรับหนังประเด็นนี้ แล้วผู้ใดกันที่เป็นแฟนหนังของ หรือชื่อไทยที่รู้จักกันอย่าง กาพญายม คนใดกันแน่ที่ต้องการสัมผัสหนังในรูปแบบใหม่ที่เป็นฉบับรีเมคก็บอกเลยว่าคุณไม่สมควรพลาดครับผมกับหนังประเด็นนี้ คุณจะได้เจอกับความมันที่แบบเลือดสาดเต็มหน้าจอ ถึงเค้าเรื่องจะทำเป็นไม่ค่อยดีนัก แม้กระนั้นก็ทำผู้ชมรู้สึกเอ็นหน้าจอยไปกับตัวหนังได้แบบงวยงงๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *